ปวดหลัง ปวดไหล่ รักษาได้จริง แพทย์ทางเลือก ด้วยการกายภาพบำบัด


ปวดหลัง ปวดไหล่ รักษาได้จริง  แพทย์ทางเลือก ด้วยการกายภาพบำบัด

อาการปวดหลังเป็นอาการที่พบได้บ่อยในคนทุกเพศทุกวัย ไม่เฉพาะผู้สูงอายุเท่านั้น ในปัจจุบันพบมากขึ้นในคนวัยทำงาน ซึ่งหากปวดมากอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน
โรคปวดหลัง อาการปวดหลังแบบเฉียบพลัน อาการปวดร้าวลงขาแบบเฉียบพลัน สัญญาณเตือนที่ควรระวัง วิธีป้องกัน และการรักษาที่ถูกวิธีศูนย์แก้ไข อาการปวดหลัง ปวดคอ รักษาอาการปวดหลัง โดยไม่ต้องผ่าตัด สาเหตุและการรักษาปวดหลัง



สาเหตุของอาการปวดหลัง
อาการปวดหลังเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางที่ไม่ถูกต้อง หรือพยาธิสภาพของกระดูกสันหลังเอง โดยสาเหตุส่วนใหญ่มักเกิดจาก
ท่าทาง อิริยาบถ การเคลื่อนไหวร่างกาย และการใช้งานหลังที่ไม่ถูกต้องเป็นเวลานาน เป็นสาเหตุการปวดหลังที่พบได้บ่อยในคนวัยทำงานที่ต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์นานๆ(โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค) หากไม่ได้ใส่ใจกับท่านั่งที่ถูกต้อง มักจะนั่งด้วยท่าทางแบบหลังงอ ไหล่ห่อ และก้มคอเข้าหาจอคอมพิวเตอร์ การยกของหนักโดยใช้การก้มหลังน้ำหนักทั้งหมดจะผ่านไปที่กระดูกสันหลังส่วนที่กำลังโค้งมากที่สุด

การบาดเจ็บบริเวณหลัง จากอุบัติเหตุหรือการเล่นกีฬา เช่น รักบี้ ฟุตบอล การมีการบาดเจ็บหรือมีการกระแทกอย่างต่อเนื่องส่งผลให้กระดูกสันหลังเสื่อมได้เร็วขึ้น

ความผิดปกติของกระดูกสันหลังแต่กำเนิด เช่น โพรงกระดูกสันหลังตีบแต่กำเนิด กระดูกสันหลังคด กระดูกสันหลังมีมากหรือน้อยผิดปกติ

ภาวะของกระดูกสันหลังและกล้ามเนื้อ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดหลังได้มาก ภาวะเหล่านี้ ได้แก่

หมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อนทับเส้นประสาท

โพรงกระดูกสันหลังตีบแคบ คือ ภาวะที่มีการแคบลงของโพรงกระดูกสันหลังเนื่องมาจากการหนาตัวขึ้นของกระดูกหรือเส้นเอ็น ทำให้เส้นประสาทที่วิ่งอยู่ในโพรงกระดูกถูกบีบรัดจากกระดูกหรือเส้นเอ็นที่มีการหนาตัวขึ้นจากการเสื่อมสภาพ

กระดูกสันหลังเคลื่อน เมื่อกระดูกสันหลังเสื่อมและเสียความมั่นคงแข็งแรงไป จะทำให้กระดูกสันหลังเคลื่อนได้ จะทำให้เกิดอาการปวดหลังมีการขยับ และอาจมีการปวดร้าวลงขาได้เมื่อมีการกดทับเส้นประสาท

โรคอื่นๆ ที่ทำให้เกิดอาการปวดร้าวมาที่หลังได้ เช่น โรคไต โรคเกี่ยวกับรังไข่และมดลูก โรคหลอดเลือดโป่งพองในช่องท้อง หรือมะเร็งที่มีการกระจายมายังกระดูกสันหลัง

ปวดหลัง ปวดไหล่ รักษาได้จริง  แพทย์ทางเลือก ด้วยการกายภาพบำบัด



คลินิกกายภาพบำบัด109 ให้บริการกายภาพบำบัดให้คนที่คุณรักได้รับการฟื้นฟูสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เราให้บริการกายภาพบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายโดยนักกายภาพที่มากด้วยประสบการณ์ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตแบบปกติทั่วไปและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ สำรองนัดหมายให้บริการ
http://physicalt109.blogspot.com/
https://www.facebook.com/physical.t109/


ไลน์ ไอดี : cpt109
โทร : 063-269-3897
เวลาทำการ : 09:00 น. - 20:00 น.
หยุดทุกวันจันทร์


ไม่มีความคิดเห็น