โปรแกรม นวดบำบัด สำหรับนักกีฬา Massage for Sports

โปรแกรม นวดบำบัดสำหรับนักกีฬา Massage for Sports

Massage for Sports นวดนักกีฬา นวดบำบัดสำหรับนักกีฬา ที่มีอาการบาดเจ็บ การเมื่อยล้า กล้ามเนื้อ รู้สึกปวด อ่อนล้า ไม่สบายตัว จากการเล่นกีฬา

ขั้นตอนการรักษา
1.คุณจะได้รับการตรวจสอบโครงสร้างที่คุณบาดเจ็บ หรือเรียกว่ารับการตรวจร่างกายเบื้องต้น จากนักกายภาพบำบัด เพื่อประเมินอาการบาดเจ็บ

2.หากพบว่ามีบริเวณจุดกดเจ็บ (Trigger Point)ซ่อนอยู่ในกล้ามเนื้อ หรือ เยื่อพังพืด ทางนักกายภาพจะให้การรักษาเบื้องต้นด้วยการทำ อัลตร้าซาวด์ การกระตุ้นไฟฟ้า หรือการประคบร้อน หรือ เย็น ด้วยเครื่องมือคุณภาพสูงเทียบเท่าโรงพยาบาล

3.หลังจากนั้นก็ส่งต่อไปยัง นักนวดบำบัด  ซึ่ง นักนวดบำบัด  ผ่านการฝึกอบรมด้านการนวดสำหรับนักกีฬาโดยเฉพาะ

ฉะนั้นคุณลูกค้าทุกท่านมั่นใจในความปลอดภัย และความเป็นมืออาชีพได้อย่างแน่นอน คุณจะมีความรู้สึกอุ่นผิว กลิ่นหอมสดชื่น รู้สึกกระปรี้กระเปร่า หลังจากนวดเสร็จแล้ว รู้สึกสบายกล้ามเนื้อ ผ่อนคลายสุดๆ อาการบาดเจ็บก็ดีขึ้น

สิ่งที่จะได้หลังจากการรักษา
1.กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด
2.เพิ่มการไหลเวียนของน้ำเหลือง
3.ช่วยทำให้การแข็งตัวที่เกิดขึ้นในเส้นใยของกล้ามเนื้อ ยืดหยุ่น ขึ้น
4.ช่วยให้การเกร็งตัวของกล้ามเนื้อคลายตัวและช่วยระงับความปวดลงได้ โดยไม่ต้องใช้ยา
5.ช่วยเพิ่มหน้าที่การทำงานของกล้ามเนื้อและทำให้กล้ามเนื้อที่ใช้ในการทรงตัวอยู่ในสภาวะสมดุล

ผลดีของการนวด
ผลดีของการนวด ส่งผล อยู่ทางคือ
1.ทางร่างกาย การนวดทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย หายตึง ช่วยทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น เพิ่มระดับฮีโมโกลบิน การไหลเวียนของน้ำเหลืองสะดวกขึ้น และช่วยยึดข้อต่อกระดูก
     
2.ทางจิตใจ นอกจากการนวดจะช่วยลดความเครียดและความกระวนกระวายแล้ว ยังช่วยเพิ่มสติสัมปชัญญะให้อีกด้วย โดยเฉพาะตามส่วนของร่างกายที่เคยมีความรู้สึกว่า "ขาดตอน" เมื่อท่านทราบว่ามีการขาดตอนอยู่ที่ใดแล้ว ท่านก็สามารถที่จะปรับปรุงร่างกายให้ดีขึ้น และสามารถสร้างภาพลักษณ์ของตนเพื่อลบล้างจุดอ่อนนั้นได้ มีความรับผิดชอบมากขึ้น เพื่อความสุขและสุขภาพของตนเองการนวดทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น เพิ่มความเชื่อมั่นและเกิดความสำราญ การนวดสามารถช่วยให้มีการระบายพลังที่เสียเพราะความเครียดออกไป และเปลี่ยนนิสัยอันเป็นกิริยาและปฏิกิริยาซึ่งเป็นนิสัยเรื้อรังได้การนวดก่อให้เกิดผลดีต่อกิริยาท่าทางและการแสดงสีหน้า ในการนวด อารมณ์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดต่อสภาวะจิต เป็นการยากที่จะบรรยายถึงผลที่ได้จากการนวด เพราะเป็นการพูดถึงสิ่งที่อยู่ภายใน คือ "พลังชีวิต" โดยรวมส่วน แทนที่จะกล่าวอย่างแยกส่วนสำหรับการนวดเพื่อสุขภาพ สิ่งที่ทั้งผู้ให้และผู้รับจะได้ก็คือ "สิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน" คือการทำให้เกิดความชำนาญในการเจริญสมาธินั่นเอง

ความสำคัญของการนวดกับนักกีฬา
เพราะการนวดจะมีผลในการลดปวด ลดการเกร็งของกล้ามเนื้อ และลดการเกิดตะคริว การนวดยังทำให้การหมุนเวียนของโลหิตและน้ำเหลืองดีขึ้น ทำให้อาการเจ็บปวดเมื่อยตามร่างกายดีขึ้น ลดการเกิดแผลในกล้ามเนื้อของร่างกายภายในและผิวหนังภายนอก ตลอดจนการนวดยังให้กล้ามเนื้อนักกีฬามีการปรับและรักษาให้มีสภาพยืดหยุ่นดี มีความคล่องแคล่วว่องไวในการเล่นกีฬา

Sport Massage การนวดกีฬา ที่เน้นเทคนิคการนวดเพื่อนักกีฬาโดยเฉพาะ เน้นกล้ามเนื้อมัดต่างๆ โดยผสมผสานการนวดในแบบเฉพาะของคลินิก ซึ่งช่วยในการไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกาย คลายกล้ามเนื้อและพังผืด เพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย เพิ่มช่วงการเคลื่อนไหวให้ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบันนี้ นักกีฬาไทยและทั่วโลก จึงหันมาให้ความสำคัญกับการนวดมากขึ้น เพราะว่าการนวดนั้น มีประโยชน์และทำให้สมรรถนะร่างกายดีขึ้นนั่นเอง

เพื่อประโยชน์ในการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ ทางคลินิกเรา จำกัดจำนวน รับแค่วันละ 5 ท่าน เท่านั้นนะคะ

"นักกายภาพบำบัด" ผู้รู้ใจ บำบัดกาย ผ่อนคลายความล้า ให้ " นักกีฬา " ตัวจริง

ไม่มีความคิดเห็น