Sport Massage นวดสปอร์ต


Sport Massage นวดสปอร์ต

การนวดแบบ Sport Massage นวดสปอร์ตของคลินิกเราไม่เหมือนใคร เราเน้นแบบ Medical massage
การนวดแบบนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ  หรือผู้ที่มีปัญหา ปวดหรือเกร็งของกล้ามเนื้อ จากการใช้งานหนัก เพราะเป็นการนวดเพื่อช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่อ่อนล้าหลังจากการออกกำลังกาย  เป็นเทคนิคพิเศษในการนวดผสมผสาน Medical massage ทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า จะช่วยบรรเทาอาการปวดหรือเกร็งของกล้ามเนื้อและไขข้อ การนวดบำบัดนี้ ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานของกล้ามเนื้อมากเกินไป

การนวดสปอร์ต (Sport Massage) คือ การนวดกล้ามเนื้อสำหรับผู้ที่เป็นนักกีฬาโดยเฉพาะ ซึ่งจะแตกต่างจากการนวดไทยหรือการนวดแบบอื่นๆที่เน้นนวดเพื่อการผ่อนคลาย แต่การนวดสปอร์ตจะเป็นการนวดที่ให้ผล 3 อย่าง
1.การช่วยบรรเทาอาการอักเสบหรืออาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ เพราะจะเป็นการนวดมัดกล้ามเนื้อเฉพาะจุดโดยเน้นการลงน้ำหนักในวงกว้าง ไม่ใช่การขยี้กล้ามเนื้อลงไปลึกๆ 
2.การรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ 
3.การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อให้มีความยืดหยุ่นและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

แตกต่างกับที่อื่นอย่างไร ??
1.ใช้หลัก Medical massage เข้ามาช่วย
2.เรามีโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง คอยแนะนำและให้คำปรึกษาในการบำบัด


** โปรแกรมนี้เหมาะสมกับใคร
- นักกีฬาที่ตึงมากๆ นักกีฬาที่จะลงเล่นกีฬา หรือคนที่อยู่ในสปอร์ตคลับ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องนวดก่อน และหลัง การออกกำลังกายทุกครั้ง
- การนวดก่อนการแข่งขัน
- การนวดระหว่างการแข่งขัน
- การนวดหลังการแข่งขัน
- ออฟฟิศซินโดรมที่นวดไทยแล้วเจ็บ
- เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานของกล้ามเนื้อมากเกินไป


ประโยชน์ที่จะได้รับจากการนวดสปอร์ต (Sport Massage)
1.เน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อ ความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
2.สำหรับผู้ที่มีความต้องการผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากการใช้งานหนัก
3.การช่วยบรรเทาอาการอักเสบหรืออาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ
4.รักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ

5.สำหรับนักกีฬาช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ของกล้ามเนื้อและมีความพร้อมที่จะรับมือกับอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม การแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

6.ทำให้มีการหมุนเวียนของเลือดที่ดี จึงส่งผลให้ร่างกายไม่ดึกเครียดและพร้อมในการทำงานของกล้ามเนื้อมากยิ่งขึ้น


สรุปคือ การนวดสปอร์ตมีผลดีต่อนักกีฬาเป็นอย่างยิ่ง เช่น ในกรณีที่นักกีฬามีอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมหรือการแข่งขัน ซึ่งต้องมีการรักษาอย่างถูกวิธี โดยการนวดสปอร์ต สามารถลดอาการบาดเจ็บ หรือการอักเสบของกล้ามเนื้อเพิ่มความแข็งแรงของมวลกล้ามเนื้อ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น
     
สรุปได้ว่า การนวดสปอร์ต เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้นักกีฬา มีความสมบูรณ์ของกล้ามเนื้อ และมีความพร้อมที่จะรับมือกับอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม การแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น